Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Tiểu phẩm: Tiểu Yến Tử của tôi



TIỂU YẾN TỬ CỦA TÔI

Cả nhà tôi rất say mê bộ phim video Công chúa Hoàn Châu (hay còn gọi là Hoàn Châu cách cách), nhất là nhân vật Tiểu Yến Tử, cô công chúa “siêu quậy” trong phim. Ngày hai diễn viên chính của bộ phim trên là Lâm Tâm Như và Triệu Vy sang Việt Nam, cả gia đình tôi đã hăng hái đem băng rôn đi cổ động cho thần tượng yêu quý của gia đình mình. Để giành được quyền lên sân khấu tặng hoa cho hai diễn viên mình yêu thích, cả tôi và vợ con đã phải chen lấn và đại chiến với các fan khác một trận thật tơi tả. Cuối cùng đại diện cho gia đình tôi là bé Xíu, con gái út của tôi, mười lăm tuổi, cũng đã leo lên được sân khấu và chụp hình chung với nữ diễn viên Triệu Vy, đóng vai chính Tiểu Yến Tử. Cũng từ đó, bé Xíu luôn tự xưng mình là Tiểu Yến Tử và mơ được trở thành công chúa Hoàn Châu bis! Nó nói: Sống làm Tiểu Yến Tử, ngủ làm Tiểu Yến Tử và “mớ” cũng phải làm… Tiểu Yến Tử! Để chiều con, vợ chồng tôi cũng gọi nó là Tiểu Yến Tử và tự xưng là Hoàng a ma với Hoàng ngạc nương cho sang!








Ngày… tháng… năm…

Phát hiện đôi chim hoàng yến rất đắt tiền của một người bạn tặng đã được ai đó mở cửa lồng thả bay mất, tôi vội hỏi bé Xíu. Nó trả lời tỉnh bơ cứ y như trong phim: “Đôi chim của hoàng a ma đã hóa bướm bay đi rồi!”. Tôi đành cứng họng chẳng biết phải làm sao dù biết chính nó đã thả mất đôi chim quí. Trước kia khi coi phim tôi đã lỡ ủng hộ cho việc Tiểu Yến Tử giúp Hàm Hương và người yêu cô ta bỏ trốn khỏi hoàng cung!

Ngày… tháng… năm…

Vợ tôi la bé Xíu:

- Sao con gặp bà nội cứ giương mắt ngó mà không chịu chào?

Bé Xíu chống chế:

- Hoàng ngạc nương ơi, trong phim Tiểu Yến Tử gặp bà nội có thèm chào đâu! Con làm vậy mới giống Tiểu Yến Tử chứ!

Vợ tôi đành cứng… quai hàm!

Ngày… tháng… năm…

- Xíu ơi, sao con lại bị không điểm môn anh Văn?

- Hoàng a ma và hoàng ngạc nương không nhớ sao? Trong phim Tiểu Yến Tử không nhớ nổi một câu thành ngữ mà vẫn làm công chúa được. Con cần gì phải học!






Ngày… tháng… năm…

- Sao con lại hái trộm trái cây nhà người ta và còn trốn học để đi đá gà?

- Con bắt chước Tiểu Yến Tử trong phim mà!

Ngày… tháng… năm…

Bé Xíu dắt một cậu con trai miệng còn hôi… thuốc lá về nhà và tuyên bố:

- Đây là Ngũ A Ca của… con! Nếu bố mẹ không đồng ý, chúng con sẽ bỏ nhà đi bụi như trong phim đấy!

Đến lúc này thì cả hai vợ chồng tôi đều dựng… tóc gáy! Và cảm thấy thật vô cùng phi lý! Một vương triều nhà Thanh xa lắc xa lơ, một cô công chúa lấc ca lấc cấc vớ vẩn ở tận đâu đâu, thì có “ăn nhậu” gì đến gia đình tôi chớ! Sao vợ chồng tôi lại phải chịu cảnh “tai bay vạ gió” này? Nghe nói cô công chúa “siêu quậy” Hoàn Châu đang sắp có phần ba. Trời ơi, xin đừng! Các bạn ơi, các bạn có biết bộ phim video Việt Nam nào hay không? Xin giới thiệu giùm vợ chồng tôi, sẽ hậu tạ!

(Tiểu phẩm đã đăng trên báo Phụ Nữ Chủ Nhật số 33 ngày 2.9.2001)

Hà Thanh Chương (Thanh Trắc Nguyễn Văn)







Chùm ảnh nữ diễn viên Trung Quốc xinh đẹp.












-----------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: ảnh Triệu Vy (ảnh 1, 2 và 6 vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu Cách Cách), ảnh Lưu Đan (ảnh 1 vai Hàm Hương), ảnh Lâm Tâm Như (ảnh 1, 4 và 5 vai Hạ Tử Vi), ảnh Lý Thạnh (ảnh 3 vai Tiểu Yến Tử) sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào :